Wednesday, June 17, 2015

Làm giấy tờ giả vay tiền 5 ngân hàng

Ngày 14-6, Cơ quan CSĐT CATP Hà Nội đã tống đạt biên bản kết luận điều tra, chuyển hồ sơ đến Viện KSND TP đề nghị truy tố bị can Hoàng Sĩ Tâm, trú tại Liên Bảo, Vĩnh Yên, tỉnh Vĩnh Phúc về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.
Hành vi phạm tội của Hoàng Sỹ Tâm bị 1 ngân hàng phát giác trong quá trình tiếp nhận hồ sơ mở thẻ tín dụng và vay tín chấp số tiền 130 triệu đồng mang tên khách hàng Đỗ Văn Hải, trú tại quận Hà Đông. 
Phía ngân hàng xác định hồ sơ của khách hàng Hải có dấu hiệu giả mạo nên lập tức thông tin đến cơ quan công an. Quá trình điều tra, CQĐT CATP Hà Nội xác định và triệu tập Hoàng Sỹ Tâm, tác giả bộ hồ sơ giả trên.
Tại CQĐT, Tâm khai nhận do bị thua lỗ trong giao dịch trên sàn vàng, anh ta nảy ý định làm giả hồ sơ, giấy tờ để lừa vay tiền ngân hàng.
Đối tượng đã tìm cách lập được 4 bộ hồ sơ giả mang tên Tưởng Phi An, Nguyễn Văn Long, Lê Thuỳ Dương, Đỗ Văn Hải để đi vay tín chấp của ngân hàng.
Với thủ đoạn này, từ tháng 12-2012 đến tháng 7-2013, Tâm đã qua mặt một số cán bộ tín dụng của 5 ngân hàng và 1 công ty tài chính, lừa đảo chiếm đoạt dưới hình thức vay vốn tín chấp số tiền hơn 500 triệu đồng. Cho đến khi Hoàng Sỹ Tâm bị khởi tố, tạm giam, các khoản vay này đã bị các tổ chức tín dụng phát hiện và gia đình đối tượng đã khắc phục hậu quả phần lớn số tiền.
Theo An ninh thủ đô

1 comment:

  1. This comment has been removed by a blog administrator.

    ReplyDelete